Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Hướng dẫn khắc phục một số lỗi thường gặp của xe điện tự cân bằng


Trong quá trình sử dụng, chiếc xe điện tự cân bằng của các bạn có thể xuất hiện lỗi bất cứ lúc nào. Nguyên nhân có thể là do lỗi về phần cứng của nhà sản xuất, hoặc cũng có thể do chính các bạn gây ra trong quá trình sử dụng.

Một số lỗi các bạn có thể tự mình khắc phục được nếu nó đơn giản. Còn đối với một số lỗi nặng hơn thì các bạn cần mang chúng tới nơi mà bạn mua để được bảo hành hoặc những địa chỉ bảo hành gần nhất, nơi mà sẽ có các công cụ cũng như các linh kiện thay thế cần thiết.

Sau đây mình xin liệt kê một số lỗi thường gặp ở xe điện tự cân bằng
1. Lỗi đèn điều hướng sáng liên tục

Khi XĐ của các bạn xuất hiện lỗi này thì nó đã bị hư board mạch cân bằng nằm ở phía có đèn đó. Nếu XĐ còn hạn bảo hành thì bạn hãy mang tới cửa hàng bảo hành để họ tiến hành thay thế board mới cho các bạn. Ngược lại, bạn có thể tự mua board mạch về để thay thế cho board đã hỏng hoặc mang tới trung tâm bảo hành sửa chữa dịch vụ mất phí.
2. Lỗi đèn đỏ trên mặt xe

Đèn đỏ xuất hiện ở mặt trên của XĐ thì lúc này chiếc xe của bạn đã bị mất thăng bằng. Để khắc phục, các bạn hãy đặt xe trên mặt phẳng nằm ngang, chỉnh sao cho mặt để chân của xe ở 2 bên nằm song song với mặt phẳng. Sau đó các bạn tiến hành nhấn giữ luôn nút nguồn (khoảng 6-7 giây), lúc này đèn đỏ sẽ nhấp nháy, các bạn hãy chờ cho nó nháy thêm khoảng 5 giây rồi thả tay khỏi nút nguồn. Các bạn hãy tắt nguồn đi rồi bật lại. Nếu không còn đèn đỏ thì việc khắc phục đã thành công. Ngược lại, thì xe của bạn đã bị lỗi board mạch điều khiển chính rồi.
3. Lỗi lệch trục
Biều hiện: Như các bạn đã biết, chiếc xe điện được chia làm 2 phần là trái và phải. 2 phần này được nối với nhau bởi một trục tròn ở chính giữa và mỗi phần có thể tự do xoay quanh trục một góc nhất định (khoảng 20 độ về trước và 20 độ về sau). Ở trục giữa sẽ có thêm 1 chiếc đinh (khoảng bằng đầu đũa) dài khoảng 7cm. Chiếc đinh này có nhiệm vụ giới hạn góc xoay của 2 phần trái phải để chúng khỏi bị vặn 90 độ, vì góc xoay quá lớn sẽ dễ làm bạn té trong quá trình các bạn tác động lên công tắc cảm ứng trên bàn đạp.
Khi xe bị lỗi lệch trục, thì chiếc đinh này đã bị bẻ cong do trong quá trình sử dụng xe bị hết pin đột ngột hoặc do xe bị va chạm mạnh.
Khắc phục: Cần có 2 người, mỗi người giữ một phần(trái-phải) rồi vặn sang 2 hướng nược nhau cho tới khi cảm giác xoay bình thường là được. Lưu ý, vặn từ từ để tránh làm cho đinh bị lờn mối gập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét