Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Các bước đơn giản để làm quen với xe điện 2 bánh tự cân bằng

Lời khuyên dành cho các bạn là hãy tìm hiểu và ghi nhớ các vấn đề liên quan tới an toàn sử dụng để tránh các sự cổ đáng tiếc xảy ra trong quá trình các bạn sử dụng xe điện 2 bánh tự cân bằng.
Các bước thực hiện
B1: Nhấn nút nguồn để khởi động xe
B2: Chuẩn bị trước khi bước lên xe:
(1): Đặt xe trên nền phẳng
(2): Đặt một chân của bạn lên miếng Pad, lúc này đèn trước sẽ nháy sáng. Các bạn đợi một lát cho xe chuyển sang chế độ cân bằng rồi bước chân còn lại lên.   
B3: Điều khiển xe

Sau khi đã đặt 2 chân lên xe, hãy giữ thân hình ở tư thế đứng thẳng để cho trọng lực của cơ thể dồn xuống và tác động lên xe theo phương thẳng đứng. Lúc này xe sẽ đứng yên.
Sau khi quen với việc giữ ở trạng thái thăng bằng ban đầu thì các bạn có thể thay đổi phương tác động của trọng lực lên xe để xe dịch chuyển.
Để tiến về trước thì các bạn hơi trúi người về trước, trọng lực lệch một góc về trước làm cho xe bị nghiêng về trước một góc tương ứng. Khi điều này xảy ra, bắt buộc xe phải lao về trước để chống lại sự tác động ấy hòng lấy lại trạng thái cân bằng. Tương tự, để xe chạy về sau thì bạn hãy hơi ngả người về sau. Còn để quẹo trái/phải thì các bạn dùng bàn chân bên phải/trái ngược với bên muốn xoay để tác động lực lên bàn đạp (nửa bàn đạp trước). Khi rẽ hay quay tròn, để an toàn hơn thì các bạn nên dang 2 tay ra với mục đích là giúp cho cơ thể không bị mất thăng bằng.
Để tăng tốc, các bạn chỉ cần dồn nặng trọng tâm về trước/sau bằng cách trúi nhiều về trước/ngả nhiều ra sau thì xe sẽ tăng tốc tỉ lệ thuận với góc nghiêng của thân người bạn.

 Khi mà xe bị mất ổn định (mất thăng bằng) thì loa sẽ phát ra tiếng tút tút và đồng thời đèn RS (running status) sẽ có màu đỏ. Lúc này các bạn không nên sử dụng xe mà phải tiến hành reset lại để xe hồi phục trạng thái cân bằng. Để reset xe, các bạn hãy tắt xe=>nhấn giữ nút khỏi động trong 5s thì thấy đèn đỏ nháy liên tục với tốc độ nhanh=>tiếp tục giữ thêm 3s nữa sẽ thấy đèn đỏ nháy với tốc độ chậm hrồi thả tay ra=>nhấn nút khởi động lần nữa để tắt xe=>nhấn lần nữa để khởi động, lúc này các bạn lại có thể sử dụng rồi.
B4: Bước xuống xe
Đầu tiên, các bạn hãy đưa thân người trở về tư thế đứng thẳng với mục đích đưa xe về trạng thái đứng yên.
Sau đó, nhấc 1 chân đặt ra phía sau bám chắc vô mặt nền nhằm dồn trọng lực vô chân này còn chân trên xe thì đặt hờ hờ để không tác động lên công tắc cảm ứng của bàn đạp. Kế đến bạn nhấc chân còn lại ra khỏi xe là xong. Thật đơn giản phải không nào.
Mình chắc chắn với các bạn một điều rằng, việc điều khiển và làm chủ xe điện không hề khó và các bạn có thể hoàn toàn làm được. Hãy luyện tập đều đặn để có thể làm chủ được chiếc xe điện 2 bánh tự cân bằng của chính mình nhé.
Chúc các bạn có những giây phút thư giãn vui vẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét